Giới thiệu về thương hiệu IKEA
2011
IKEA bắt đầu với một ý tưởng đơn giản, ý tưởng của một “ thiết kế dân chủ” : Đẹp mắt, tiện dụng và giá thành thấp. Như Kamprad vẫn thường nói, IKEA là một “Công ty khái niệm” và họ “bán” phong cách sống. Hoàng đế Kamprad đã thổi vào đế chế IKEA một sức sống mãnh liệt dựa trên cơ sở 4 giá trị đạo đức là : Sống giản dị, trung thực, tốt bụng và làm việc cật lực. Đây không chỉ đơn giản là những mỹ từ sáo rỗng, mà là những gì IKEA luôn hết lòng thực hiện, không chỉ trong việc sáng tạo nên những sản phẩm giá trị tốt mà còn được thể hiện ngay trong môi trường làm việc của công ty. Ý thức thông thường “ chúng ta và họ” không được chấp nhận trong nền văn hóa quản trị của công ty. Mọi người ở IKEA đều là những đồng sự của nhau.
IKEA là thương hiệu của rất nhiều nội thất sáng tạo.
Không giống như nhiều thiết kế hiện đại mang tính biểu tượng, IKEA tìm ra nhu cầu của khách hàng thực sự là gì và đem tới khách hàng những sản phẩm lý tưởng nhất. Hầu hết chúng ta chỉ có thể hy vọng là để giữ cho sự lộn xộn của chúng ta ra khỏi tầm nhìn và tạo ra một ảo tưởng về trật tự, nhưng với IKEA thì họ tạo ra những ngăn kéo dưới giường, kệ, khoang ở đầu giường… một tổ chức nội thất hết sức thông minh để lưu giữ đồ một cách trật tự nhất.
Một đế chế IKEA hùng mạnh bất khả xâm phạm.
Sự thành công của IKEA đã được minh chứng trong thời gian qua, IKEA và các thiết kế của nó đã dành được rất nhiều giải thưởng trong những năm qua và gần đây hơn đã có cuộc triển lãm lớn trong bảo tàng ở Thụy Điển, Đức và Áo. Nhưng đối với tất cả sự thành công của một thương hiệu, vị “Hoàng đế không ngai” của IKEA vẫn chưa bao giờ cảm thấy thỏa mãn. Ông nói: “Có điều gì đó nhắc nhở tôi rằng, những điều tôi đã làm trong ngày hôm nay có thể làm được tốt hơn vào ngày mai”. Và có lẽ đó cũng là lý do mà “đế chế” IKEA có thể phồn thịnh, đứng vững trong suốt mấy chục năm qua và ngày càng mở rộng phát triển.
Tin liên quan
Bài viết mới nhất
Comment